Đồng hồ xa xỉ mất giá

chào mừng quý khách đến với công ty chúng tôi

Đồng hồ xa xỉ mất giá
Ngày đăng: 09/08/2022 05:19 PM

    Đồng hồ xa xỉ mất giá

    Các đại lý cho biết giá bán lại của những mẫu đồng hồ xa xỉ đang giảm. Điều này xảy ra ngay cả khi nhu cầu tăng cao.

    Thị trường bán lại đồng hồ - nơi giá của các thiết bị được thổi phồng, tăng vọt trong những năm gần đây - đang có hiện tượng hạ nhiệt.

    Theo dữ liệu bán hàng được Chrono24 cung cấp, doanh số của chiếc Rolex Daytona 116500LN bằng thép với mặt số màu trắng giảm 12.000 USD. Mức giá đạt đỉnh 52.000 USD vào tháng 5.

    Chiếc Patek Philippe Nautilus 5711 từng có giá 194.000 USD vào tháng 1 hiện còn 145.000 USD. Thiết bị Audemars Piguet Royal Oak giảm gần 20.000 USD. Mẫu đồng hồ được bán với giá 75.000 USD vào tháng 3.

    Đồng hồ xa xỉ giảm giá

    Tim Stracke, Giám đốc điều hành của Chrono24, cho biết công ty nhận thấy sự giảm giá. Tuy nhiên, điều này không xảy ra với toàn bộ thị trường kinh doanh đồng hồ. "Hiện tượng giảm giá xuất hiện ở một số mẫu đồng hồ nổi tiếng", Tim Stracke nói. Trong đó, nhiều mẫu của Rolex giảm giá.

    Giá đồng hồ Rolex giảm trên thị trường bán lại. Ảnh: Gear Patrol.

    Trước đó, giá đồng hồ tăng cao do được thúc đẩy bởi đại dịch và các khách hàng dư thừa tài sản. Thị trường đồng hồ biến động khi tiền điện tử, tiền mã hóa, chứng khoán giảm.

    Wall Street Journal nhận định thị trường đồng hồ vẫn có thể phát triển mạnh mẽ khi nhu cầu của khách hàng đối với đồng hồ Rolex và Pateks tăng nhanh hơn tốc độ sản xuất.

    Tuy nhiên, trong thị trường bán lại, các đại lý vẫn gặp khó khăn với sự suy thoái của thị trường tiền điện tử và lạm phát gia tăng.

    Russell Kelly, Giám đốc thương mại của Hodinkee, trang chuyên review đồng hồ, cho biết: "Thị trường đồng hồ phản ánh nền kinh tế". Khi nền kinh tế biến động, giá của đồng hồ cũng thay đổi.

    Bên cạnh đó, một số đại lý cho rằng giá đồng hồ thay đổi có nhiều nguyên nhân, tiền điện tử không phải lý do duy nhất.

    Tiền ảo không phải lý do duy nhất

    Thị trường đồng hồ vẫn chưa giảm xuống mức trước đại dịch. Cụ thể, mẫu Rolex Daytona từng được bán với giá 24.000 USD vào tháng 1/2020. Hiện nay, nó có giá 40.000 USD.

    Một số đại lý cảm thấy vui mừng khi thị trường đồng hồ đang ổn định trở lại. "Tôi thích hiện tượng này. Trong khi giá của các mẫu đồng hồ đang giảm, WatchBox vẫn bán được nhiều đồng hồ đã qua sử dụng hơn bao giờ hết", ông Manjos, đại diện WatchBox, cho biết.

    Nhiều khách hàng mong kiếm tiền từ đồng hồ. Bởi vậy, họ đăng bán những thiết bị đã qua sử dụng trên Chrono24. Ông Stracke cho rằng hành động này đã giúp cân bằng thị trường kinh doanh đồng hồ đã qua sử dụng.

    Trên Chrono24, số lượng người dùng muốn bán đồng hồ đã qua sử dụng tăng. Ảnh: WSJ.

    "Chúng tôi chứng kiến hiện tượng nhiều người muốn bán đồng hồ trên nền tảng của mình. Điều này khiến giá đồng hồ giảm xuống", ông Stracke nhấn mạnh. Đầu năm nay, có khoảng 300 mẫu đồng hồ Rolex được đăng bán. Đến nay, con số này đã đạt mức 1.000.

    Ông Kelly của Hodinkee nhận thấy hiện tượng thị trường được điều chỉnh đã cản bước các nhà đầu cơ mong kiếm lợi từ việc bán lại đồng hồ.

    Ông khẳng định những người đam mê đồng hồ vẫn góp phần giúp thị trường lớn mạnh. Họ là nhóm người bị thu phục bởi chất lượng, vẻ đẹp của các mẫu đồng hồ hơn là giá trị đầu tư của nó.

    "Khách hàng đang mua đồng hồ dựa theo sở thích của họ", ông Kelly nói.

    Trước đó, đồng hồ được xem như một khoản đầu tư khi giá cả liên tục tăng. Ngoài ra, các đại lý gặp khó khăn vì hiện tượng khan hiếm hàng hóa.

    Nhiều người đã tích góp tiền để có thể mua một mẫu đồng hồ xa xỉ yêu thích. Tuy nhiên, họ phải nằm trong danh sách đợi và không biết bao giờ mới được mua. Nhóm người này mua đồng hồ vì thực sự yêu thích các thiết bị xem giờ.

    Nguồn: https://zingnews.vn/

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Thời Trang Bé Yêu 0965453986 0965453986